7 ข้อแตกต่าง ระหว่าง เว็บไซต์Custom made VS เว็บไซต์สำเร็จรูป

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

 

การทำเว็บไซต์ในปัจจุบัน มีผู้ให้บริการมากมาย ทั้งแบบที่เป็นเว็บไซต์สำเร็จรูป และเว็บไซต์ Custom made ที่ทำขึ้นเฉพาะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะธุรกิจนั้นๆ ซึ่งมีข้อแตกต่างหลักๆ อยู่ 7 ข้อ ที่ผู้ที่ต้องการทำเว็บไซต์ควรทราบ

 

1. ด้านการดีไซน์

 

     - เว็บไซต์ Custom made: มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดดเด่น ไม่ซ้ำแบบใคร ถูกออกแบบให้เข้ากับประเภทของธุรกิจแต่ละประเภท

 

     - เว็บไซต์สำเร็จรูป: มีรูปแบบหน้าตาเว็บไซต์ที่ซ้ำกัน ไม่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถึงแม้ว่าจะมี Template ให้เลือกหลากหลาย แต่ในความเป็นจริง ยังไงก็จะมีคนใช้ซ้ำกับเรา เปลี่ยนแค่ Logo และถ้าหากเกิดไปซ้ำกับคู่แข่ง ธุรกิจของคุณอาจจะถูกมองว่าไปเลียนแบบเขาก็เป็นได้

 

2. ด้านระยะเวลาในการจัดทำ

 

     - เว็บไซต์ Custom made: ด้วยเว็บไซต์ Custom made จะมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในด้านการทำเว็บไซต์คอยพัฒนาให้ ทำให้เว็บไซต์เสร็จได้อย่างรวดเร็ว และท่านไม่ต้องศึกษาข้อมูลด้านการทำเว็บไซต์เอง

 

     - เว็บไซต์สำเร็จรูป: ในการทำเว็บไซต์สำเร็จรูปนั้น ท่านจำเป็นต้องศึกษาข้อมูลตัวเอง ทำให้ท่านต้องเสียเวลามานั่งศึกษาข้อมูลใหม่ทั้งหมด ซึ่งหากท่านไม่มีพื้นฐานด้านการทำเว็บไซต์และไม่มีเวลาที่จะศึกษาอย่างเต็มที่ เว็บไซต์ของท่านอาจจะไม่สมบูรณ์ หรือเสร็จช้ากว่ากำหนด 

 

3. ด้านการลงข้อมูล

 

     - เว็บไซต์ Custom made: ในขั้นตอนการลงข้อมูลในเว็บไซต์ Custom made นั้น มีทีมงานที่เชี่ยวชาญในการดำเนินการลงข้อมูลให้ แจ้งให้ท่านทราบว่า ควรจะนำข้อมูลใดลงเว็บไซต์ และการลงข้อมูลแบบใด ถึงจะดึงดูดลูกค้าให้เข้าชมเว็บไซต์ รวมถึงการเลือกใส่ Keyword เพื่อรองรับการ Search ผ่าน Google

 

     - เว็บไซต์สำเร็จรูป: เจ้าของเว็บไซต์จำเป็นต้องดำเนินการเกี่ยวกับขั้นตอนการลงข้อมูลด้วยตัวเองทั้งหมด ตั้งแต่การจัดเตรียมข้อมูล การนำข้อมูลลงเว็บไซต์ การคัดเลือก Keyword ซึ่งเสียเวลาโดยไม่จำเป็น

 

4. ด้านการปรับแต่งเว็บไซต์

 

     - เว็บไซต์ Custom made: เว็บไซต์มีความยืดหยุ่นในการปรับแต่ง สามารถเพิ่ม Feature, Module หรือแก้ไขส่วนต่างในเว็บไซต์ ได้ตามใจชอบ ไม่มีข้อจำกัดในด้านการพัฒนา

 

     - เว็บไซต์สำเร็จรูป: มีความยืดหยุ่นน้อย การปรับแต่งเว็บไซต์มีข้อจำกัด หรือในบางผู้ให้บริการไม่สามารถแก้ไขส่วนต่างๆในเว็บไซต์ได้เลย ทำให้ไม่สามารถพัฒนาเว็บไซต์ให้รองรับความต้องการของผู้เข้าชมเว็บไซต์ได้

 

5. ด้านระบบเว็บไซต์

 

     - เว็บไซต์ Custom made: เว็บไซต์ได้รับการพัฒนาโดยระบบ CMS Joomla ซึ่งเป็นระบบที่ได้มาตรฐาน และเป็นที่ยอมรับในสากล และมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

 

     - เว็บไซต์สำเร็จรูป: ระบบเว็บไซต์ถูกพัฒนาโดยผู้ให้บริการแต่ละราย ไม่เป็นมาตรฐานที่ใช้ในสากล หากต้องการเปลี่ยนผู้ให้บริการ จำเป็นจะต้องทำเว็บไซต์ใหม่ เพราะไม่สามารถพัฒนาต่อได้

 

6. ด้านระบบรักษาความปลอดภัย

 

     - เว็บไซต์ Custom made: มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ได้มาตรฐาน และมีการอัพเดทตลอด ป้องกันการแฮกข้อมูล

 

     - เว็บไซต์สำเร็จรูป: ระบบรักษาความปลอดภัยขาดการอัพเดท สุ่มเสี่ยงต่อการโดนแฮก ได้ง่าย

 

7. รองรับระบบ SEO

 

     - เว็บไซต์ Custom made: ระบบเว็บไซต์รองรับระบบ SEO ช่วยให้เว็บไซต์ติดอันดับการค้นหาผ่าน Google ได้ง่าย

 

     - เว็บไซต์สำเร็จรูป: ระบบเว็บไซต์ไม่ค่อยรองรับระบบ SEO ทำให้ติดอันดับการค้นหาผ่าน Google ได้ยาก

 

ซึ่งเว็บไซต์ Custom made แน่นอนว่า จะมีค่าบริการในอัตราที่แพงกว่า เว็บไซต์สำเร็จรูปอยู่หลายเท่า ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการมีเว็บไซต์ ต้องเลือกระหว่างข้อดี-ข้อเสียที่จะเกิดขึ้น ตามที่ได้กล่าวมาว่าสิ่งในจะคุ้มค่ากับการลงทุนในระยะยาว เพราะเว็บไซต์จำเป็นต้องอยู่คู่กับธุรกิจเราไปอีกนาน หากเราไม่ได้มีการพัฒนาที่ดีตั้งแต่จะต้องเสียทั้งเวลาและงบประมาณ

 

หากท่านต้องการคำปรึกษาด้านเว็บไซต์ สามารถติดต่อได้ที่ 02-912-3088 หรือ e-Mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.