ไซแมนเทค เตือนภัยการหลอกลวงกลุ่มผู้ใช้ Google Docs-Google Pl

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

   

แน่นอนว่า ลิงค์ไม่ได้เชื่อมโยงไปที่ Google Docs แต่จะเชื่อมต่อไปที่ Google เป็นหน้าลงทะเบียนเข้าสู่ระบบ Google Docs ปลอมขึ้นมา ผู้ใช้เกิ้ลจำนวนมากมักคุ้นเคยกับหน้าตาของ หน้าลงทะเบียนเข้าสู่ระบบนี้ ข้อความ "One account. All of Google" หมายถึง บริการที่กำลังถูกเชื่อมต่อ

 

แต่นี่ เป็นจุดเล็กๆ ที่หลายคนยังมองไม่เห็น เป็นเรื่องธรรมดามาก สำหรับการแจ้งให้มีการลงทะเบียนเข้าสู่ระบบแบบนี้ เมื่อมีการเข้าถึงลิงค์ของ Google Docs และหลายคนอาจจะป้อนข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ โดยขาดการตรวจสอบ หลังจากกดปุ่ม "Sign in" ข้อมูลส่วนตัวผู้ใช้จะถูกส่งไปยังสคริปต์ PHP บนเว็บเซิร์ฟเวอร์ที่เป็นภัยจากนั้นเพจนี้จะถูกเปลี่ยนเส้นทางไปยังเอกสาร Google Docs จริง ทำให้การโจมตีทั้งหมดมีความน่าเชื่อถือมาก

 

บัญชีเกิ้ลจึงเป็นเป้าหมายที่มีค่าสำหรับนักล่อลวง ซึ่งพวกเขาสามารถนำไปใช้การเข้าถึงบริการต่างๆ มากมาย รวมถึง Gmail

 

5. INET ผนึกกำลังCTH พร้อมให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนโครงข่ายFTTxอย่างเต็มรูปแบบครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล INET ผนึกกำลังCTH ให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านเครือข่ายใยแก้วนำแสงควบคู่กับบริการเคเบิลทีวีเจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์พร้อมเปิดตลาดFTTxไตรมาส2 แน่นอน นายวัลล์ชัย  เวชชีวะดำรง  รองกรรมการบมจ. อินเทอร์เน็ตประเทศไทยเผยว่า“ บริษัทฯได้ลงนามในMOU กับCTH ร่วมกับการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงผ่านโครงข่ายFiber optic ไปยังลูกค้าของCTH ในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑลโดยในช่วงแรกจะเริ่มให้บริการกลุ่มลูกค้าโครงการคอนโดมิเนี่ยมไฮเอนด์ย่านสุขุมวิทและขยายการให้บริการ ครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ต่อไป” ด้วยเทคโนโลยีเครือข่ายใยแก้วนำแสง (Fiber Optic) นอกจากลูกค้าจะได้รับชมคอนเทนต์ที่มีความคมชัดคุณภาพสูง จากCTH แล้ว ยังสามารถใช้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่มีความรวดเร็วและมีเสถียรภาพนับเป็นการพลิกโฉมการใช้งานอินเทอร์เน็ตสำหรับครัวเรือน

 

www.securitysystems.in.th