สรุปคุณสมบัติ iPad Pro ล่าสุด และเปรียบเทียบกับ iPad รุ่นต่างๆ

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

สรุปคุณสมบัติ iPad Pro ล่าสุด และเปรียบเทียบกับ iPad รุ่นต่างๆ

 

 

iPad Pro มี 3 สี คือสี เงิน , เทาสเปซเกรย์ , สีทอง

 

 

iPad Pro ขนาดใหญ่สุด รองลงมาเป็น iPad Air 2 และ iPad mini ตามลำดับ

 

 

 

จากข้อมูล จะพบว่า iPad Pro จะมีจอภาพแบบ Full Lamination และมีการ เคลือบสารกันแสงสะท้อนมาด้วย ในขณะที่ iPad Air และ iPad mini 2 ตัวเก่ายังไม่ได้เพิ่มส่วน Full Lamination และการเคลือบสาร

 

 

ในส่วน iPad Pro ตัวล่าสุดใช้ ชิพ A9X รุ่นที่ 3 ซึ่งเป็นตัวใหม่ล่าสุดที่ทาง Apple ได้ทำการเปิดตัว เมื่อเทียบกับ A7 แล้ว มีความเร็วมากกว่า ถึง 2.5 เท่า และการประมวลผลภาพกราฟิกเร็วขึ้น 5 เท่า

 

ในส่วนของกล้องหน้าคุณสมบัติโดยรวมนั้นไม่แตกต่างกันมาก โดยยังคงใช้กล้อง 1.2 MP ความชัดของวีดีโอยังเป็น 720p จะมีเพียงหมวดฟังก์ชันการถ่ายภาพต่อเนื่อง ที่เป็น ชิพ A8 – A9 ที่สามารถทำได้

 

ในส่วนของกล้องหลัง ยังคงใช้ขนาด 8MP และสามารถถ่ายภาพต่อเนื่องได้

 

การบันทึกวีดีโอยังคงใช้ระดับความคมชัด HD 1080P ไม่ได้เป็นภาพระดับ 4K ตามข่าวลือแต่อย่างใด

 

 

ด้านความจุของ iPad Pro มีให้เลือก 2 แบบคือ 32GB และ 128GB ที่เป็น Wi-Fiส่วน Wi-Fi + Cellular นั้น มีแค่ขนาดเดียวให้เลือกคือ 128GB

 

ด้านความจุของ iPad Pro มีให้เลือก 2 แบบคือ 32GB และ 128GB ที่เป็น Wi-Fiส่วน Wi-Fi + Cellular นั้น มีแค่ขนาดเดียวให้เลือกคือ 128GB

 

iPad Pro ก็ใช้เซ็นเซอร์ยืนยันตัวบุคคลด้วยลายนิ้วมือ และใช้ Bluetooth 4.2

 

 

iPad Pro , iPad Air2 , iPad mini 4 นั้นทำออกมารองรับ Apple SIM ที่หลายคนอาจจะพึ่งเคยได้ยิน แต่นั่นไม่ได้หมายความว่ายกเลิกการรองรับซิมค่ายอื่น ซึ่งยังคงใช้ Nano-SIM เจ้าอื่นได้

 

 

ซึ่ง Apple SIM นั้น มีความสามารถพิเศษที่สามารถใช้บริการข้อมูลเซลลูลาร์ได้ 90 ประเทศทั่วโลก โดยสามารถซื้อได้ที่ Apple Retail Store โดยรุ่นที่สามารถใช้ได้จะเป็นรุ่น Wi-Fi + Cellular

 

 

สายเชื่อมต่อยังคงเป็น Lightning USB

 

 

ในส่วนของ iPad Pro ยังคงยืนยันว่าแม้น่าจอจะใหญ่ขึ้น ก็ยังคงสามารถใช้งานได้ตามปกติ ไม่ได้ทำให้ความสนุกและความเพลิดเพลินของท่านลดชั่วโมงลงไปแต่อย่างใด

 

 

ในส่วนระบบ เซ็นเซอร์ทั้งหมดนั้น ที่เพิ่มเติมมาก็คือ บารอมิเตอร์ และ Touch ID นั้นเอง

 

 

และนี้คือสรุปข้อมูลเชิงเทคนิคของ iPad Pro ดังนี้

 

และนี้คือข้อมูลทั้งหมดของ iPad Pro ในขณะนี้ ดีไอทีซีเชื่อว่าในขณะนี้หลายๆท่านคงอดใจรอไม่ไหวกับ iPad Pro คงอยากเป็นเจ้าของกันแล้ว ส่วนราคาของ iPad Pro ก็เปิดที่ราคา $799 สำหรับ iPad Pro 32 GB (Wi-Fi) , ราคา $949 สำหรับ iPad Pro 128 GB (Wi-Fi) และราคา $1,079 สำหรับ iPad Pro 128 GB (Wi-Fi + Cellular) หากท่านผู้อ่านสนใจหาข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามข้อมูลได้ที่ http://www.apple.com หรือติดตามอัพเดทจาก DiTC

 

ขอขอบคุณข้อมูลด้านเทคนิคจาก Apple.com

 

ที่มา-DiTC