กรมสรรพากรเพิ่มช่องทางการชำระภาษีให้ผู้ยื่นแบบ ภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91 ทางอินเทอร์เน็ต

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

กรมสรรพากรได้เพิ่มช่องทางการให้บริการชำระภาษีอากรเพิ่มเติม สำหรับผู้เสียภาษีที่มีการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภ.ง.ด.90 และ ภ.ง.ด.91 ทางอินเทอร์เน็ตที่เว็บไชต์กรมสรรพากร www.rd.go.th โดยผู้เสียภาษีสามารถเลือกชำระภาษีอากร ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาได้ทุกแห่ง ซึ่งเป็นช่องทางใหม่ที่จัดเพิ่มขึ้นจากเดิมที่ให้บริการอยู่ก่อนแล้ว เช่น การชำระภาษีผ่าน ATM, ATM Internet, Internet Banking, Tele / Phone Banking, Mobile Banking, เคาน์เตอร์ธนาคาร, จุดชำระเงินเคาน์เตอร์เซอร์วิส (7-Eleven)    และเคาน์เตอร์ไปรษณีย์ (Pay @ Post) โดยผู้เสียภาษีพิมพ์ชุดชำระเงิน (Pay in Slip) จากระบบการยื่นแบบฯ ผ่านทางอินเทอร์เน็ต พร้อมชำระภาษีอากรทั้งจำนวนตามที่ระบุไว้ในชุดชำระเงิน (Pay in Slip) ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาทุกแห่ง โดยให้มีผลเริ่มใช้สำหรับการยื่นแบบฯ ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2558 เป็นต้นไป

 

ทั้งนี้ สามารถเลือกชำระภาษีเป็นเงินสดหรือบัตรภาษีก็ได้ ส่วนการชำระภาษีด้วยบัตรอิเล็กทรอนิกส์ เช่น บัตรเครดิต หรือบัตรเดบิต หรือ บัตร Tax Smart Card ที่ออกโดยธนาคารที่ได้ทำความตกลงกับกรมสรรพากร สามารถใช้บริการได้เฉพาะที่สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาในท้องที่กรุงเทพมหานคร ทั้ง 51 แห่ง และสำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขา (สส.)ในเขตอุตสาหกรรมภาคตะวันออก รวม 15 แห่ง ได้แก่ สส.เมืองชลบุรี 1 สส.พานทอง สส.ศรีราชา 1 สส.ศรีราชา 2 สส.บางละมุง 1 สส.บางละมุง 2 สส.เมืองสมุทรปราการ 1 สส.เมืองสมุทรปราการ 2 สส.พระประแดง 1     สส.พระประแดง 2 สส.พระสมุทรเจดีย์ สส.เมืองฉะเชิงเทรา สส.บางปะกง สส.เมืองระยอง และ สส.ปลวกแดง   สำหรับภาษีประเภทอื่นๆ ที่ยื่นแบบฯทางอินเทอร์เน็ต กรมสรรพากรกำลังเร่งดำเนินการเพื่อให้สามารถ เลือกชำระภาษี ณ สำนักงานสรรพากรพื้นที่สาขาได้เช่นเดียวกัน คาดว่าจะสามารถให้บริการได้ในเร็วๆ นี้ 

        

และหากผู้เสียภาษีมีข้อสงสัยประการใดสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานสรรพากรทุกแห่งทั่วประเทศ หรือที่ ศูนย์บริการข้อมูลสรรพากร RD Call Center โทร. 1161

 

www.matichon.co.th