“บิ๊กอ๊อด” เตรียมชงเรื่องต่ออายุเว้นภาษีหนุนกีฬา

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิค “บิ๊กอ๊อด” พลเอกยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เป็นประธานประชุมกรรมการบริหารคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2/2558 โดย พลเอกยุทธศักดิ์ ได้แจ้งที่ประชุมว่า มาตรการลดหย่อนภาษีเพื่อสนับสนุนการกีฬา

 

ตามประมวลรัษฎากรว่าด้วยการยกเว้นภาษีที่เกี่ยวกับการบริจาคเพื่อสนับสนุนการกีฬา ที่จะหมดอายุในวันที่ 31 ธ.ค. 2558 โดยทาง คณะกรรมาธิการปฏิรูปการกีฬา เตรียมเสนอให้ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ให้ขยายการลดย่อนการจ่ายภาษีเพื่อสนับสนุนกีฬา ออกไปอีก 3 ปี  หรือกำหนดให้เป็นมาตรการถาวร ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นแรงจูงใจให้ผู้สนับสนุนทางการกีฬา รวมถึงลดภาระในการจัดหางบประมาณเพื่อสนับสนุนการกีฬาของรัฐบาลได้เป็นอย่างดี

 

พลเอกยุทธศักดิ์ แจ้งอีกว่า คณะปฏิรูปการกีฬาเตรียมเสนอรายงาน และวาระปฏิรูปกีฬา ชื่อเรื่องว่า “การกำหนดวิธีและขบวนการปฏิรูปกีฬาในประเทศไทย” ภายใต้ 6 ยุทธศาสตร์ 36 แนวทาง 98 โครงการ โดยรีฟอร์มจากแนวทางเดิม ซึ่งเป็นการรวมรวบข้อเสนอแนะ และแนวทางจากทั่วประเทศที่เราไปจัดเสวนา ซึ่งหลังซีเกมส์ ครั้งที่ 28 นี้จะเริ่มเสนอต่อรัฐมนตรีกีฬา

 

ที่มา : www.khaosod.co.th