ย้ำชัด! ไม่ยุบ “เอสเอ็มอีแบงก์” เตรียมคลอดมาตรการดอกถูกช่วยรายย่อย

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

   

นางสาลินี วังตาล ประธานกรรมการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือเอสเอ็มอีแบงก์ เปิดเผยว่า จากที่มีข่าวลือเอสเอ็มอีแบงก์จะถูกควบรวมกับธนาคารออมสิน ขอยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวไม่มีความเป็นจริง แถมนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังยังระบุชัดเจนว่า เอสเอ็มอีถือเป็นหัวใจสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ และหน่วยงานสำคัญที่ต้องมีอยู่เพื่อจะคอยช่วยเหลือเอสเอ็มอีมีอยู่ 2 แห่ง ได้แก่ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) กับเอสเอ็มอีแบงก์ ดังนั้นขอให้พนักงานสบายใจได้

       

นางสาลินียังระบุด้วยว่า ได้รับการบ้านจากผู้บริหารในคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้คิดหาแนวทางหรือมาตรการส่งเสริมเอสเอ็มอี เพื่อเตรียมพร้อมและต่อยอดไปสู่ตลาดเออีซี ซึ่งมีความสำคัญต่อเอสเอ็มอีไทยอย่างมาก

       

ด้านนายสุพจน์ อาวาส กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือเอสเอ็มอีแบงก์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เสนอมาตรการสนับสนุนอัตราดอกเบี้ยแก่เอสเอ็มอี วงเงิน 1.5 หมื่นล้านบาท เพื่อให้เอสเอ็มอีมีต้นทุนดอกเบี้ยต่ำลงอยู่ที่ประมาณ 3%

       

ทั้งนี้ ได้เสนอไปยังที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตามนโยบายของ พล.อ.ประวิตรวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ที่ต้องการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำ หาก คสช.เห็นชอบก็จะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติต่อไป

 

ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์