ยอดขายงานไทยเที่ยวไทยสะพัด

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

นายกฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด เปิดเผยภาพรวมการจัดงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 34 ว่า ผู้ประกอบการถึง 80% ทำยอดขายได้ทะลุเป้าหมาย ส่งผลให้รายได้สะพัดจากการซื้อแพ็กเก็จท่องเที่ยวและรายการท่องเที่ยวอื่นๆ ถึง 550-600 ล้านบาท เติบโตกว่า 20% จากการจัดงานช่วงเดียวกันของปีก่อน แบ่งเป็นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตประมาณ 400 ล้านบาทและเงินสดกว่า 150 ล้านบาท ขณะเดียวกันในส่วนของจำนวนผู้เข้าชมงานยังมากถึง 500,000 คนซึ่งเติบโตจากปี 56 ที่ประเทศไทยไม่มีวิกฤตทางการเมืองด้วยเช่นกัน

 

“การจัดงานครั้งนี้ จะมีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจค่อนข้างมาก เนื่องจากเป็นการท่องเที่ยวเพื่อต้อนรับฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึง ดังนั้น คนไทยจะสนใจท่องเที่ยวในหน้าร้อนมากกว่า อีกทั้งการท่องเที่ยวยังสามารถเที่ยวได้เป็นครอบครัวด้วย จึงทำให้ยอดการใช้จ่ายแพ็กเก็จสะพัดมากขึ้น”

 

สำหรับกลุ่มยอดขายที่ทำผลประกอบการได้ดีที่สุด จะอยู่ในกลุ่มของสวนสนุก โดยเฉพาะสวนสนุกที่เปิดใหม่มีผู้เข้าซื้อบัตรและทำยอดได้เกิดเป้าหมายเป็นอย่างมาก นอกจากนั้นยังมีการจัดโปรโมชั่นด้านบุฟเฟต์อาหารที่กำลังได้รับความสนใจจากประชาชน 

 

ทั้งนี้ในการโปรโมทงานผู้จัดจะเน้นการโปรโมทผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ มากขึ้น เช่น ลงแผ่นพับแสดงสินค้าท่องเที่ยวใน www.pantip.com การประชาสัมพันธ์โปรโมชั่นผ่าน แฟนเพจในเฟสบุ๊คที่มีประชาชนกดไลค์กว่า 670,000 คน ซึ่งในกลุ่มเหล่านี้จะสามารถดึงกลุ่มวัยทำงานและวัยเรียนได้ด้วย  

 

ที่มา : เดลินิวส์