'นครชัยแอร์' เปิดรับคนขับแท็กซี่ในฝัน เงินดี คาดให้บริการ พ.ค.

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

 

นายอนันต์ วงศ์เบญจรัตน์ ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด และ ประธานกรรมการ บริษัท ออลไทยแท็กซี่ จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่ นครชัยแอร์ ได้เปิดตัว บริษัท ออลไทยแท็กซี่ จำกัด ธุรกิจใหม่ในเครือ เพื่อยกระดับการให้บริการด้วยรถแท็กซี่มาตรฐานใหม่ แก้ปัญหาการปฏิเสธผู้โดยสาร ให้บริการผ่านแอพพลิเคชั่น ALL THAI TAXI และ Call Center 1624 โดยคาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ภายในเดือนพ.ค.นี้

 

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม รองรับให้บริการ ขณะนี้ได้เปิดรับสมัครพนักงานขับรถแท็กซี่ เพื่อเข้าสังกัด ออลไทยแท็กซี่แล้ว โดยผู้สมัคร ต้องเป็นผู้มีใบขับขี่สาธารณะ พร้อมเรียนรู้เทคโนโลยีสมัยใหม่ รู้จักเส้นทาง และมีจิตบริการ ทั้งนี้ ได้เตรียมประสานกรมการขนส่งทางบก เพื่อคัดกรองผู้ขับขี่รถแท็กซี่ จากผลการประเมินคุณภาพคนขับผ่าน แอพพลิเคชั่น DLT Check in ของกรมการขนส่งทางบก เพื่อคัดสรร พนักงานขับรถแท็กซี่ที่มีคุณภาพ มีจิตสาธารณะ โดยผู้มีอาชีพขับรถแท็กซี่ ปัจจุบันที่ประสงค์เข้าร่วมงาน หากเป็นผู้ที่ได้รับผลการประเมินคุณภาพผ่าน แอพพลิเคชั่น DLT Check in ในเกณฑ์ดีจะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ

 

“ในอนาคต ทางบริษัท จะยกระดับพนักงานขับรถ เป็นผู้จัดการประจำรถ มีเงินเดือนประจำ พร้อมค่าตอบแทนพิเศษ เพื่อสร้างมาตรฐานในสายอาชีพคนขับรถแท็กซี่ สามารถสมัครได้ด้วยตนเอง ที่สำนักงานใหญ่ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด ถนนวิภาวดีรังสิต”

 

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์