สหภาพฯขสมก. จี้นายกฯ เร่งหาเมล์เอ็นจีวี ด้วยวิธีโปร่งใส

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

เมื่อวันที่ 17 มี.ค. นายวีระพงษ์ วงศ์แหวน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เดินทางมายังศูนย์บริการประชาชน สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้ารักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) โดยมี นายสุขสวัสดิ์ สุวรรณวงศ์ หัวหน้าศูนย์บริการประชาชน เป็นตัวแทนรับเรื่อง โดยขอให้รัฐบาลเร่งรัดจัดหารถโดยสารใหม่แทนรถเก่า ที่หมดอายุการใช้งาน

 

นายวีระพงษ์ กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลให้ ขสมก. จัดทำแผนฟื้นฟูและจัดหารถใหม่ จำนวน 3,183 คัน แทนรถเก่าที่หมดอายุการใช้งาน และให้จัดหามาก่อน จำนวน 489 คัน ซึ่งกระทรวงคมนาคมให้ ขสมก. ดำเนินการจัดทำเอกสารขอบเขตและรายละเอียดของภารกิจ กำหนดวันเปิดซองประกวดราคามาแล้ว 2 ครั้ง แต่ผู้ยื่นซองประกวดราคาขาดคุณสมบัติ ไม่เป็นไปตามเงื่อนไข สหภาพแรงงานฯ จึงเกรงว่า โครงการจัดหารถใหม่จะไม่ประสบความสำเร็จ อาจทำให้ประชาชนขาดโอกาสในการใช้บริการรถโดยสารที่ใช้ระบบเอ็นจีวี และเป็นการเปิดโอกาสให้กลุ่มเอกชนเข้ามาเดินรถแทน

 

"ขอให้นายกฯ และผู้เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการ ด้วยวิธีการที่โปร่งใสและตรวจสอบได้ สหภาพแรงงานฯ พร้อมให้การสนับสนุน เพื่อให้มีรถโดยสารใหม่ มาให้บริการ สร้างความสมดุลและคานอำนาจระหว่างรถเอกชนร่วมบริการกับรถของ ขสมก. เพื่อไม่ให้รถร่วมเอกชนมีอำนาจต่อรอง โดยให้คณะกรรมการจัดทำเอกสารขอบเขตและรายละเอียดของภารกิจ ประกวดราคาเปิดซองประมูลจัดซื้อจัดจ้าง และเปิดให้ผู้แทนสหภาพแรงงานฯ เข้าพบเพื่อเสนอแนวทางแก้ไขปัญหา"

 

ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์