กระทรวงพาณิชย์เลือกพัทยาจัดงาน Best of OTOP Festival 2015

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

วันนี้ (18 มี.ค.) นายสมเกียรติ ตรีรัตนพันธ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ นายรัตนชัย สุทธิเดชานัย ประธานกรรมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมเมืองพัทยา นายทรงพล เศวตรัตน์ ตัวแทนการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพัทยา และน.ส.ทัศน์รัตน์ มีคำสัตย์ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช ร่วมเปิดงาน Best of OTOP Festival 2015 “ที่สุดมหกรรมสินค้า โอทอปไทย” ที่กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-23 มีนาคม 2558 นี้ บริเวณลานกิจกรรมชั้น 1 ของศูนย์การค้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล พัทยาบีช จ.ชลบุรี

       

สำหรับงานดังกล่าวทางกระทรวงพาณิชย์ได้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนกระบวนการพัฒนาท้องถิ่นสร้างชุมชนให้เข้มแข็งและกระตุ้นเศรษฐกิจไทย โดยการนำเอาผลิตภัณฑ์โอทอประดับพรีเมี่ยมของไทยมานำเสนอสู่สายตานักท่องเที่ยวนานาชาติ โดยจะตระเวนจัดในทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทยเพื่อยกระดับคุณภาพของสินค้าและบริการ การเข้าถึงแหล่งทุน และเป็นการทำการตลาดเชิงรุกทั้งในประเทศและต่างประเทศ

       

นายสมเกียรติ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ปัจจุบันสินค้าโอทอปของไทยมีการจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศกว่า 7 หมื่นผลิตภัณฑ์ และคาดว่ในปีนี้ สินค้าโอทอปจะทำรายได้ประมาณ 1 แสนล้านบาท โดยแต่ละปีมีอัตราเติบโตเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 10 ต่อปี การจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นความต่อเนื่องจากแผนงานส่งเสริมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนที่กระทรวงพาณิชย์ได้กำหนดไว้ภายใต้ชื่อ “นวัตกรรมการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน” หรือ MOC Blueprint for Innovative Marketing Community Products : 2014-2018 

 

ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์