มหาดไทยฟิต เร่งเดินหน้าขับเคลื่อนงานสำคัญตามนโยบายรัฐบาล

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

วันนี้ (19 มี.ค. 58) นายไมตรี อินทุสุต รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้กำหนดให้ทุกส่วนราชการเร่งรัดการดำเนินงานสำคัญตามนโยบายของรัฐบาล และข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี โดยในส่วนของกระทรวงมหาดไทยได้มีการขับเคลื่อนนโยบายทุกๆ ด้านอย่างเต็มที่ รวมไปถึงได้มีการติดตามการทำงานของ ทุกหน่วยงานในสังกัดอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง ผ่านเวทีการประชุมติดตามงานสำคัญตามนโยบายเป็นประจำทุกสัปดาห์

 

โดยในระดับนโยบายจะมีการประชุมของคณะทำงานฝ่ายนโยบายในทุกวันจันทร์เช้าของสัปดาห์ โดยมี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธาน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย คณะเลขานุการรัฐมนตรีฯ ซึ่งเป็นการประชุมปรึกษาหารือร่วมกับคณะทำงานถึงงานนโยบายต่างๆ และติดตามงานในประเด็นที่กระทรวงมหาดไทยได้รับมอบหมายจากรัฐบาล รวมทั้งประเด็นสำคัญที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยจะต้องชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี โดยในวันพุธเช้ามีการประชุมร่วมกันของฝ่ายนโยบายกับฝ่ายประจำ โดยมีพลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยเป็นประธานการประชุม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย คณะทำงาน ปลัดกระทรวงมหาดไทย รองปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบดี ผู้ว่าการรัฐวิสาหกิจ และผู้อำนวยการสำนัก/กองที่เกี่ยวข้อง มีการติดตามการขับเคลื่อนงานสำคัญตามข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี และงานของคณะกรรมการต่างๆ ที่นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เพื่อเร่งรัด ติดตาม และผลักดันการดำเนินงานให้สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ เช่น เรื่องเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ ปัญหาหมอกควัน ติดตามความคืบหน้าเรื่องขยะ การแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การจัดตลาดนัดชุมชน และการจัดระเบียบทางเท้า ฯลฯ เป็นต้น

 

นอกจากนี้ ยังมีการประชุมของฝ่ายประจำ โดยมี ปลัดกระทรวงมหาดไทยซักซ้อมภาระงานร่วมกับรองปลัดกระทรวง อธิบดี และหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดทุกหน่วยงานเป็นประจำในทุกวันอังคาร เวลา 08.00 น.เพื่อติดตามความคืบหน้าการปฏิบัติงานของกรม/รัฐวิสาหกิจ นำเรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมถึงติดตามข่าวสารเหตุการณ์ของจังหวัดต่างๆ ด้วย

 

รองปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า เวทีการประชุมในระดับต่างๆ ของกระทรวงมหาดไทย เป็นเวทีสำคัญที่เป็นกลไกในการเชื่อมต่อระหว่างนโยบายไปสู่การขับเคลื่อนการปฏิบัติงานในพื้นที่ให้เป็นไปอย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และมีการติดตามผลงานอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะในประเด็นเรื่องเร่งด่วนสำคัญที่จะต้องดำเนินการให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็วตามนโยบายรัฐบาล และมีการรายงานไปยังคณะกรรมการชุดต่างๆ ที่รัฐบาลตั้งขึ้น ซึ่งในอนาคตจะได้เชื่อมโยงในระบบสารสนเทศมากขึ้น

 

ที่มา : รัฐบาลไทย