น้ำมัน-ทองคำขึ้นหลังดอลล์อ่อน หุ้นสหรัฐฯทรงตัว

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

       

น้ำมันดิบเวสต์เทกซัสอินเตอร์มีเดียต หรือไลต์สวีตครูด เพิ่มขึ้น 88 เซนต์ ปิดที่ 47.45 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ส่วนเบรนท์ทะเลเหนือลอนดอน งวดส่งมอบเดือนเดียวกัน เพิ่มขึ้น 60 เซนต์ ปิดที่ 55.92 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล

       

ความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันในวันจันทร์(23มี.ค.) มีขึ้นแม้ว่าก่อนหน้านี้ในวันเดียวกัน นายอาลี อัล-ไนมี รัฐมนตรีพลังงานซาอุดีอาระเบีย เผยว่ากำลังการผลิตของประเทศเพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆนี้ จาก 9.85 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนกุมภาพันธ์ เป็นเกือบ 10 ล้านบาร์เรลต่อวันในเดือนมีนาคม ซึ่งแสดงให้เห็นว่าชาติยักษ์ใหญ่ของกลุ่มโอเปกแห่งนี้ยังคงมีภาระในการแย่งชิงส่วนแบ่งตลาด

       

อย่างไรก็ตามดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเป็นตัวล่อชั้นดีให้นักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่นๆเข้าสู่ตลาด เนื่องจากมันทำให้ราคาน้ำมันดิบราคาดอลลาร์มีราคาถูกลง

       

ปัจจัยดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง ส่งผลกระทบมาถึงตลาดทองคำเช่นกัน โดยโลหะมีค่าสีเหลืองชนิดนี้เมื่อวันจันทร์(23มี.ค.) ปิดบวกเล็กน้อย ทองคำตลาดโคเม็กซ์ เพิ่มขึ้น 3.10 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,187.70 ต่อออนซ์

       

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯวานนี้(23มี.ค.) ปิดลบในกรอบแคบ จากการขายทำกำไร หลังดีดขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่นักลงทุนจับตาการเจรจาแก้วิกฤตหนี้กรีซ

       

ดาวโจนส์ ลดลง 11.61 จุด (0.06 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 18,116.04 จุด เอสแอนด์พี ลดลง 3.68 จุด (0.17 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 2,104.42 จุด แนสแดค ลดลง 15.45 จุด (0.31 เปอร์เซ็นต์) ปิดที่ 5,010.97 จุด

       

นักลงทุนจับตาโต๊ะหารือในยุโรป ระหว่างผู้นำกรีซและเยอรมนี ในสัญญาณของความคืบหน้าการเจรจาหนี้กรีซ ทั้งนี้เอเธนส์มีสิทธิ์เผชิญวิกฤตขาดสภาพคล่องเงินสดในอีกไม่กี่สัปดาห์ และในการพูดคุยครั้งนี้พวกเขาจำเป็นต้องได้รับเงินกู้เพิ่มเติม ซึ่งดูแนวโน้มก็มีทิศทางที่ดี หลังนายอเล็กซิส ซีปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ ให้คำมั่นว่าจะเปิดรับแผนปฏิรูปซึ่งเป็นเงื่อนไขสำคัญที่จะทำให้เอเธนส์ได้รับเงินช่วยเหลือที่มีความจำเป็นเร่งด่วน.

 

ทีมา : ASTVผู้จัดการออนไลน์