ออมสินออกเงินฝากดอกเบี้ยสูง

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

         นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 10 เดือน ที่ให้ผลตอบแทนสูง คิดเป็นอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 2.175% ต่อปี หรือเทียบเท่าเงินฝากประจำ 2.559% ต่อปี โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยแบบขั้นบันได แบ่งเป็น เดือนที่ 1–3 ได้ดอกเบี้ยเท่ากับ 1.25% ต่อปี เดือนที่ 4-6 ดอกเบี้ยเท่ากับ 1.50% ต่อปี เดือนที่ 7-9 ดอกเบี้ยเท่ากับ 2.00% ต่อปี และเดือนที่ 10 ดอกเบี้ยเท่ากับ 7.50% ต่อปี 

 

          ทั้งนี้ เปิดรับฝากสำหรับบุคคลธรรมดาอายุตั้งแต่ 7 ปีขึ้นไป และนิติบุคคลทุกประเภท ผู้ฝากบุคคลธรรมดาจะได้รับการยกเว้นภาษี โดยเปิดบัญชีขั้นต่ำ 10,000 บาท ฝากเพิ่มครั้งละไม่ต่ำกว่า 1,000 บาท และฝากได้สูงสุดไม่เกินรายละ 20 ล้านบาท คำนวณดอกเบี้ยเป็นรายวัน ลงรับดอกเบี้ยทุกเดือน ซึ่งเปิดรับฝากจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.58  

 

           ขณะที่ ลูกค้าเงินฝากเดิมที่เงินฝากครบอายุแล้วต้องการฝากต่อไป ธนาคารเปิดรับฝากโดยไม่จำกัดวงเงิน เพราะธนาคารมุ่งมั่นต่อการเป็นสถาบันเพื่อการออม ที่ให้ความสำคัญกับการออมของภาคประชาชน จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์เงินฝากให้มีความเหมาะสมกับสภาวการณ์ และเพื่อสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนเกิดการออมอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นเงินฝากเผื่อเรียกพิเศษ 10 เดือน น่าจะได้รับความสนใจจากผู้ฝากอีกเหมือนผลิตภัณฑ์เงินฝากประเภทอื่น ๆ 

 

           "ธนาคารในฐานะสถาบันการเงินของรัฐที่ดำเนินภารกิจสำคัญ คือ มุ่งมั่นทำหน้าที่ส่งเสริมการออม และนำเสนอรูปแบบการออมผ่านผลิตภัณฑ์เงินฝากที่หลากหลาย เพื่อสนับสนุนภาคการออมให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรมและยั่งยืน ด้วยการปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์เงินฝากอย่างต่อเนื่อง"

 

          อย่างไรก็ตาม หากลูกค้าและประชาชนต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ตามสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารออมสินทุกช่องทาง ทั้งเว็บไซต์ www.gsb.or.th, เฟสบุ๊ค และไลน์ หรือหากมีข้อสงสัย ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ธนาคาร โทร.1115

 

ที่มา : เดลินิวส์