'ทิปโก้แอสฟัลท์' อานิสงส์ภาครัฐดันยอดขายโต

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

          นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผั้จัดการ บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางมะตอยที่ใช้สำหรับงานก่อสร้างและถนน เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะได้รับอานิสงส์จากนโยบายโครงสร้างพื้นฐานจากภาครัฐที่มีการประกาศใช้งบประมาณก่อสร้างและซ่อมแซมถนนวงเงินรวมประมาณ 40,000 ล้านบาทเมื่อเดือนก.พ.ที่ผ่านมา จะส่งผลให้มีความต้องการใช้ยางมะตอยรวมในประเทศเพิ่มขึ้น ซึ่งคาดว่ายอดขายยางมะตอยในปีนี้จะเติบโต 10% อยู่ที่ 2.2 ล้านตัน จากปีก่อนที่ 2 ล้านตัน

 

          สำหรับในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุน 1,500 ล้านบาทเพื่อใช้ในการปรับปรุงเครื่องจักรและอุปกรณ์ รวมถึงซื้อเรือขนส่งยางมะตอย 1 ลำ ขนาดระวางเรือ 7,000-10,000 ตัน และรถจำนวน 10 คันเพื่อใช้ในการขนส่งสินค้า จากเดิมที่มีเรือของบริษัท 6 ลำ , เรือเช่าประจำจำนวน 2 ลำ และเรือพันธมิตรจำนวน 2 ลำรวมทั้งหมด 10 ลำ ซึ่งในปัจจุบันประสบปัญหาเรือไม่เพียงพอต่อความต้องการขนส่ง

 

          นอกจากนี้จะเพิ่มสัดส่วนยอดขายในประเทศเป็น 30%จากเดิมที่ 20%และลดสัดส่วนการขายในต่างประเทศลงเนื่องจากความต้องการภายในประเทศที่ยังคงมีสูง แต่ก็ต้องประเมินทิศทางการลงทุนในช่วงเดือน พ.ค-มิ.ย จากทางภาครัฐว่าจะมีการเบิกจ่ายงบประมาณชัดเจนในรูปแบบใด

 

          ทั้งนี้บริษัทได้มีมติจากที่ประชุมให้มีการแตกพาร์จาก 10 บาทเป็น 1 บาท เนื่องจากมองว่าราคาปัจจุบันยังค่อนข้างสูงและเป็นการเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์

 

ที่มา : เดลินิวส์