กรมบัญชีกลางจ่ายบำนาญเพิ่มร้อยละ 4 รับเงิน เม.ย.นี้

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

         นายมนัส แจ่มเวหา อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า กรมบัญชีกลางคำนวณบำนาญที่จะได้รับเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ช.ค.บ.) เพิ่มขึ้นอีกร้อยละ 4 เสร็จครบทุกส่วนราชการ พร้อมทั้งตรวจสอบความถูกต้องเสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมาได้โอนเงินให้ธนาคารต่าง ๆ เพื่อให้ธนาคารดำเนินการนำเงินเข้าบัญชีของผู้รับบำนาญโดยตรงต่อไป หลังจากที่พระราชกฤษฎีกาเงินช่วยค่าครองชีพผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ (ฉบับที่ 15) พ.ศ. 2558 ได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว และมีผลย้อนหลังตั้งแต่เดือนธันวาคม 2557

 

          ทั้งนี้ ผู้รับบำนาญที่จะได้รับเงินเพิ่มครั้งนี้ 545,824 คน โดยเป็นเงินตกเบิกร้อยละ 4 รวม 4 เดือน (ธ.ค.57 – มี.ค.58) 1,729 ล้านบาท บวกกับบำนาญอัตราใหม่เดือนละ 11,684 ล้านบาท รวมเป็นเงินที่จะต้องจ่ายเดือนเมษายนนี้ทั้งสิ้น 13,413 ล้านบาท

 

          “ผู้รับบำนาญจะได้รับเงินบำนาญของเดือนเมษายนอัตราใหม่ คือ เพิ่มร้อยละ 4 แล้ว พร้อมทั้งจะได้รับเงินตกเบิก ส่วนเพิ่มร้อยละ 4 อีก 4 เดือน ซึ่งโอนเงินทั้งเงินบำนาญและเงินตกเบิกเข้าบัญชีธนาคารให้ผู้รับบำนาญทุกคนในวันที่ 23 เมษายนนี้ หวังว่าการปรับเพิ่มเงินดังกล่าวให้กับผู้รับบำนาญจะช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในการครองชีพกับภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันระดับหนึ่ง” นายมนัส กล่าว.

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย