ประกาศรับสมัครผู้ว่าการ ธปท.คนใหม่ 6-20 พ.ค.นี้

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

          คณะกรรมการคัดเลือกผู้ว่าการ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่าการ ธปท. โดยคุณสมบัติทั่วไปของผู้สมัคร มีสัญชาติไทย มีอายุไม่เกิน 60 ปีบริบูรณ์ ในวันที่คณะรัฐมนตรีมีมติเสนอชื่อเพื่อทรงแต่งตั้ง มีความรู้ความสามารถ และความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ หรือด้านการเงินการธนาคาร รวมทั้งมีความรู้ความเชี่ยวชาญหรือประสบการณ์ด้านอื่นที่จะเป็นประโยชน์ต่อการทำหน้าที่ผู้ว่าการ ธปท. สามารถทำงานให้แก่ ธปท. ได้เต็มเวลา สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าปริญญาตรีจากสถาบันการศึกษาที่สำนักงาน ก.พ. รับรอง และไม่มีลักษณะต้องห้ามตามประกาศคณะกรรมการคัดเลือกผู้ว่าการ ธปท. เรื่อง การรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่าการ ธปท. ประกาศ ณ วันที่ 30 เมษายน 2558

 

          ส่วนคุณสมบัติเฉพาะของผู้สมัคร มีความรู้ความเข้าใจด้านเศรษฐกิจมหภาคของประเทศ และภาวะเศรษฐกิจการเงินของโลกเป็นอย่างดี มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องนโยบายการเงิน นโยบายการกำกับดูแลสถาบันการเงิน และนโยบายเกี่ยวกับระบบการชำระเงินเป็นอย่างดี มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการบริหารจัดการองค์กรตามกรณีใดกรณีหนึ่ง ในกรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารส่วนราชการ ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่ารองอธิบดี หรือเทียบเท่า กรณีเป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารส่วนเอกชน ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าหนึ่งระดับถัดจากผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่บริหารเงินและสินทรัพย์ไม่ต่ำกว่า และล้านบาทต่อปีในช่วงที่ดำรงตำแหน่ง กรณีที่เป็นหรือเคยเป็นผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ หน่วยงานอื่นของรัฐหรือองค์กรระหว่างประเทศ ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่าหนึ่งระดับถัดจากผู้บริหารสูงสุดขององค์กร

 

          สำหรับผู้สนใจยื่นใบสมัครด้วยตนเองหรือมอบอำนาจให้ผู้อื่นยื่นใบสมัครแทนได้ พร้อมเอกสารหลักฐานประกอบการสมัครตามที่คณะกรรมการคัดเลือกผู้ว่าการ ธปท. กำหนด โดยปิดผนึกและจ่าหน้าซองถึงประธานกรรมการคัดเลือกผู้ว่าการ ธปท. ได้ที่สำนักนโยบายระบบการเงินและสถาบันการเงิน ชั้น 2 สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ตั้งแต่วันที่ 6 – 20 พฤษภาคม 2558 สอบถามเพิ่มได้ที่สำนักนโยบายระบบการเงินและสถาบันการเงิน สศค. โทร.0-2273-9020 ต่อ 3209, 3289 หรือสามารถเรียกดูประกาศคณะกรรมการคัดเลือกผู้ว่าการ ธปท. เรื่อง การรับสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่าการ ธปท. ประกาศ ณ วันที่ 30 เมษายน 2558 และใบสมัครบุคคลเพื่อเข้ารับการพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่สมควรได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้ว่าการ ธปท. ได้ที่ : http://www.mof.go.th http://www.fpo.go.th และ http://www.bot.or.th .

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย