ธุรกิจแฟรนไชส์ไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

 

          นางสาวสมจิตร ลิขิตสถาพร นายกสมาคมแฟรนไชส์ไทย กล่าวว่า ขณะนี้แฟรนไชส์ในประเทศไทยมีประมาณ 407 ธุรกิจ ธุรกิจที่มีแฟรนไชส์สูงสุด คือ ธุรกิจด้านอาหารขนาดเล็ก 90 ธุรกิจ รองลงมาคือ ธุรกิจการศึกษา 60 ธุรกิจ และธุรกิจกาแฟ 50 ธุรกิจ ตามลำดับ ด้านการเติบโตของผู้ซื้อแฟรนไชส์ หรือแฟรนไชซี่ มีเพิ่มขึ้นมากกว่าร้อยละ 15 ทุกปี มีกิจการที่อยู่ในระบบแฟรนไชส์ทั้งสิ้นประมาณ 90,000-100,000 แห่ง เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 13,000-15,000 แห่ง หรือมีร้านแฟรนไชส์เกิดใหม่เฉลี่ยวันละ 35-40 แห่ง ทุกวัน โดยยืนยันว่าเศรษฐกิจที่ไม่ดีในช่วง 4 – 5 ปีที่ผ่านมา ไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจแฟรนไชส์แต่อย่างใด และเชื่อว่าธุรกิจแฟรนไชส์มีความยืดหยุ่นรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้ในทุกภาวะเศรษฐกิจ

 

          ทั้งนี้ สมาคมแฟรนไชส์ไทยร่วมกับซีพี ออล์ และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดทำโครงการงานสัมมนาและงานแสดงธุรกิจ รู้ทางรวยด้วยแฟรนไชส์ และเอสเอ็มอีครั้งใหญ่ หรือ Franchise Guide & SME Guide 2015 ระหว่างวันที่ 13-14 มิถุนายน 2558 อาคารหอประชุมชั้น 3 สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ โดยจัดต่อเนื่องกันเป็นปีที่ 2 เพื่อแนะแนวทางผู้ประกอบการได้ค้นพบความรู้ใหม่ เพิ่มศักยภาพธุรกิจ และช่องทางใหม่ในการขยายตลาดสินค้าที่จะส่งผลต่อการพัฒนาธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศ

 

           สำหรับปีนี้จะมีการจัดสัมนาแฟรนไชส์ไกด์ รู้ทางรวย ด้วยแฟรนไชส์ สัมมนาเอสเอ็มอีไกด์ รู้ทางรวย ด้วยช่องทางขยายตลาดสินค้าด้วยเอสเอ็มอี การแสดงบูธธุรกิจ แฟรนไชส์ และเอสเอ็มอี มีการแจกหนังสือเกี่ยวกับแฟรนไชส์ไกด์ เอสเอ็มอีและรายชื่อผู้ประกอบธุรกิจเอสเอ็มอี พร้อมทั้งมีกิจกรรมสอนอาชีพสร้างรายได้ ไม่มีค่าใช้จ่ายตลอดงาน.

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย