ธนาคารออมสิน ชี้แจง เงินที่หายจาก ATM 12 ล้านบาท ไม่ใช่เงินบัญชีของลูกค้า

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

       ทางธนาคารยืนยันว่าเงินที่หายไปไม่เกี่ยวข้องกับเงินในบัญชีของลูกค้าแต่อย่างใด

       "ธนาคารออมสิน (ธอ.) ได้หยุดให้บริการตู้ ATM บางส่วน ภายหลังพบความผิดปกติในการกดเงินสด เพื่อควบคุมความเสียหายให้อยู่ในวงจำกัด โดยไม่ส่งผลกระทบต่อบัญชีลูกค้าแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี ตู้ ATM ของ ธอ. ส่วนใหญ่ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ

       ในระหว่างที่ตู้ ATM บางส่วนของ ธอ. หยุดให้บริการ ลูกค้าของ ธอ. ยังสามารถใช้บริการตู้ ATM ของธนาคารอื่นๆ ในเขตพื้นที่เดียวกันโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม สำหรับช่องทางอื่น เช่น สาขา Internet/Mobile Banking ยังคงให้บริการได้ตามปกติเช่นเดียวกัน

       ขณะนี้เรื่องดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการโดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และ ธปท. ได้กำชับให้ ธอ. เร่งปรับปรุงให้มีความรัดกุมและปลอดภัยยิ่งขึ้น รวมทั้งสื่อสารไปยังสถาบันการเงินอื่นๆ เพื่อร่วมกันเฝ้าระวังและมีมาตรการป้องกันความเสี่ยงของระบบ ATM ที่รัดกุมยิ่งขึ้น"

 

 

"#แบงก์ชาติ ชี้แจงกรณีตู้ ATM ธ.ออมสินบางส่วนหยุดให้บริการ ไม่กระทบต่อบัญชีลูกค้า และขอสง.มีมาตรการป้องกันอย่างรัดกุม"

 

ข้อมูลที่ออกมายังมีไม่มากนัก แต่รูปแบบการโจรกรรมดูจะคล้ายกับการติดตั้งมัลแวร์ในไต้หวันที่อาชญากรขโมยเงินไปได้ถึง 80 ล้านบาท 

 

ขอขอบคุณที่มา : DiTC.co.th , blognone