โค้งสุดท้าย ยื่นงบการเงินประจำปี หากเกินระยะเวลา ต้องเสียอัตราค่าปรับ

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

ข่าวสารด้านบัญชีและภาษีอากร

โค้งสุดท้าย ยื่นงบการเงินประจำปี หากเกินระยะเวลา ต้องเสียอัตราค่าปรับ

 

พอก้าวเข้าสู่เดือนเมษายน ความฮอตของเดือนนี้ไม่ได้มีเพียงแค่อากาศเท่านั้น สำหรับผู้ประกอบการทุกท่านไม่ว่าจะเป็นธุรกิจขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก สิ่งที่ควรคำนึงในทุกๆปีคือ “การยื่นงบการเงินประจำปี”

เนื่องด้วยเป็นประจำทุกปีนั้นผู้ประกอบการ SME ทุกท่านที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคล,ห้างหุ้นส่วนจำกัด,บริษัทจำกัด,สมาคมหรือแม้แต่มูลนิธิ หน้าที่สำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือการนำส่งงบการเงินประจำปีสำหรับรอบบัญชีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ และกรมสรรพากรภายในเวลาที่กฎหมายกำหนด แล้วถ้าเกินระยะเวลาไปแล้วล่ะ? จะโดนอัตราค่าปรับเท่าไรกันบ้างไปดูกันเลยค่ะ…

อัตราค่าปรับการนำส่งงบการเงินล่าช้า (กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์)

 

 

เห็นอัตราค่าปรับกันแล้วก็อย่าลืมรีบยื่นงบการเงินประจำปีกันนะคะ ซึ่งปัจจุบันก็ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากอีกต่อไป เนื่องจากสามารถยื่นผ่านทางระบบอิเล็กทรอนิกส์ (DBD e-filing) โดยในปีนี้ทางกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ ขยายระยะเวลาการยื่นงบการเงิน เฉพาะกรณีส่งผ่านระบบ DBD e-Filing เท่านั้น ออกไปอีก 7 วัน จากเดิมสิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคม 2562 ไปเป็นวันที่ 7 มิถุนายน 2562 ! 

สุดท้ายนี้ ทางเราขอเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการหรือแม้แต่นักวิชาชีพบัญชีทุกท่าน ที่กำลังปิดงบการเงินในช่วงนี้ สามารถนำส่งงบการเงินได้ทันตามเวลาที่กำหนดไม่เสี่ยงต่อการโดนค่าปรับกันนะคะ ^^