วันที่ 14 พ.ค. 58 นายสมชาย ชมภูน้อย ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เผยว่า ททท. ภาคกลางจับมือกับเว็บไซต์อโกด้าผู้ให้บริการสำรองห้องพักในโรงแรมแบบออนไลน์ชั้นนำของโลกที่มีเครือข่ายกว่า 600,000 แห่งทั่วโลก จัดโครงการ “วันธรรมดาราคาเดียว@ภาคกลาง : Weekday one Price” เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดา โดยจัดโปรโมชั่นพิเศษผ่าน www.agoda.co.th/tat โดยมีโรงแรม ที่พักระดับ 3-5 ดาวในพื้นที่ภาคกลางจำนวนกว่า 200 แห่ง ทั้งกรุงเทพฯ หัวหิน เพชรบุรี ชะอำ ราชบุรี นครนายก สมุทรสงคราม ร่วมให้โปรโมชั่นพิเศษสำหรับวันจันทร์-พฤหัสบดี แบ่งราคาที่พักออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ 3 ดาว ราคา 999 บาท 4 ดาว ราคา 2,999 บาท 5 ดาว ราคา 3,999 บาท โดยโปรโมชั่นแบ่งออกเป็น 7 ช่วง ครั้งละ 30 แห่ง ซึ่งจะมีการเปลี่ยนโรงแรมทุก 2 สัปดาห์ เริ่มตั้งแต่ 18 พ.ค.– 31 ส.ค.นี้ โดยรอบแรกเริ่มวันที่ 18–31 พ.ค.นี้
“สาเหตุหลักที่ ททท. เลือกจับมือกับอโกด้านั้น เนื่องจากมองว่าปัจจุบันสื่อดิจิตอลมีอิทธิพลและความสำคัญต่อธุรกิจท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก เนื่องจากแนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคหรือนักท่องเที่ยวยังคงนิยมใช้ สื่อดิจิตอล และสื่ออินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นช่องทางในการสื่อสารและค้นหาข้อมูลในการเดินทางท่องเที่ยวตั้งแต่เริ่มต้นวางแผนการเดินทาง จองห้องพัก รวมถึงการบอกเล่าประสบการณ์ท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ และสังคมออนไลน์กลายเป็นสื่อที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากในยุคนี้”
สำหรับจัดกิจกรรมครั้งนี้ส่งผลให้เกิดเงินหมุนเวียนกว่า 40.23 ล้านบาท แบ่งเป็น การจองห้องพักไม่ต่ำกว่า 2,000 แพ็ก รวมมูลค่า 8,237,600 บาท และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ที่เกิดจากการท่องเที่ยว (ไม่รวมที่พัก) เฉลี่ย 8,000 บาท/คน/คืน รวมมูลค่ากว่า 32 ล้านบาท
ที่มา : ไทยรัฐออนไลน์